Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

8 nguyên nhân gây sùi mào gà mà bạn nên biết

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh mồng gà không chỉ d một mà do nhiều lý do gây nên. Vậy, những nguyên nhân đó là gì? Dưới đây là 8 yếu tố gây bệnh mồng gà mà bạn nên biết.

8 lý do bệnh chính gây ra bệnh mào gà

1. nguyên nhân bệnh mào gà do sinh hoạt tình dục

quan hệ tình dục không lành mạnh với người bệnh chính là nguyen nhan benh sui mao ga . Tùy vào khu vực quan hệ mà khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện nhất định ở những vị trí đó như sinh hoạt tình dục như miệng, quy đầu hoặc hậu môn.

2. lý do mào gà do lây từ mẹ sang con

bà bầu bị sùi mào gà nếu sinh bằng đường cửa mình hoặc trong quá trình bị bệnh không điều trị dễ truyền sang cho thai nhi. Khi đó virus HPV của sùi mào gà sẽ đi lại từ đường sinh dục của mẹ thâm nhập vào hệ hô hấp của trẻ sơ sinh và gây u nhú thanh quản, rất tác hại. Ngoài ra, mồng gà cũng gây tác hại cho người mẹ như: gây tổn thương nặng tới âm hộ, cô bé, những đám sùi sẽ làm cô bé kém đàn hồi và chảy máu khó cầm khi sinh.

3. yếu tố bệnh mào gà do tiếp xúc với bạn

Có không ít người bị lây nhiễm mào gà do khi sống chung với bệnh nhân không những không tiến hành các cách cách lý mà còn dùng chung các vật dụng hàng ngày với bệnh nhân như khăm mặt, đồ vệ sinh răng miệng, khăn tăm,…

4. lý do trực tiếp gây bệnh sùi mào gà

nguồn gốc bệnh sùi mào gà ở nữ và cả nam nhân là do Human papilloma virus (HPV) gây ra, lây truyền qua quan hệ không an toàn là chủ yếu. Virus xâm lấn vào cơ thể nữ giới qua vết xây xước niêm mạc, phát sinh mạnh trong môi trường ẩm ướt, ở dịch khí hư của bộ phận sinh dục nữ. Mỗi một tổn thương nhỏ ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất mẫn cảm với virus HPV. quá trình ủ bệnh kéo dài từ 1- 6 tháng.

5. lý do bệnh sùi mào gà gián tiếp

Theo các chuyên gia chuyên khoa thì nữ giới trong khi mang thai nếu không may bị bệnh mồng gà mà không sớm điều trị thì rất có thể truyền bệnh cho trẻ trong tiến trình sinh nở. Trẻ bị lây nhiễm bệnh khi sinh sản qua cổ tử cung, âm đạo, hoặc bị nhiễm khi mẹ đang mang thai, hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với mẹ bị mào gà.

6. Lây nhiễm qua vết thương hở

những trường hợp lai bị sùi mào gà do bị lây nhiễm bệnh qua các vết thương hở trên da bởi khi da bị trầy xước mà không băng bó, xử lý cẩn thận sẽ tạo cơ hội cho virus HPV xâm nhập vào cơ thể và phát sinh nhanh chóng. Trong khoảng thời gian ngắn vài ba ngày chúng sẽ sinh sản và phát sinh bệnh mào gà.




7. uống các chất kích thích có hại cũng khiến bạn có biến chứng bị mồng gà

Theo thống kê của khoa bệnh tình dục, người hay uống rượu, hút thuốc nhiều có khả năng mắc sùi mào gà cao hơn người bình thường. cho nên mọi người cũng lên hạn chế uống rượu bia, thuốc lá, chất kích thích nó sẽ gây hại cho cơ thể không chỉ dễ mắc bênh mà còn làm cơ thể mệt mỏi.

8. Theo độ tuổi, giới tính cũng là lý do gây bệnh mào gà

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì người độ tuổi hay mắc bệnh mồng gà nhất là khoảng 20-25 tuổi. Ở nam giới thì mắc bênh ở độ tuổi trung bình từ 22 còn nữ giới là 19 tuổi. như vậy trong độ tuổi này các bạn hết sức cảnh giác, sinh hoạt tình dục một cách an toàn nhất.

do đó, bệnh sùi mào gà là do 8 yếu tố chính ở trên gây nên. Mong rằng qua đây, bạn sẽ nâng cao tinh thần thận trọng với căn bệnh này, sớm tìm cho mình cách ngăn ngừa bệnh hợp lý, bảo vệ bản thân trước căn bệnh tình dục nguy cơ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét